Adwords là gì? Adwords có vai trò như thế nào?

Bất cứ ai khi mới bắt đầu học, tìm hiểu về SEO đều có những thắc mắc, câu hỏi về các kiến thức SEO trong đó đặc biệt là các thuật ngữ trong SEO được các bạn chỉ tự học SEO tại nhà hay thậm chí là cả những học viên đang theo học tại trung tâm đào tạo SEO luôn trăn trở, muốn tìm hiểu rõ chi tiết hơn nữa. Vậy để giải quyết vấn đề đó thì thông qua bài viết này mình sẽ giới thiệu và giải đáp cho các bạn vấn đề mà rất nhiều các bạn học SEO đang thắc mắc đó là “Adwords là gì?

Adwords là gì? Khái niệm Adwords là gì?

adwords là gì vậy?

Theo các nguồn tài liệu mình đã thu thập và tham khảo sau đó mình tự tổng hợp lại một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất thì Adwords là viết tắt của Advertisement Keywords. 

Để hiểu một cách rõ ràng hơn nữa thì có thể phân tách cụm từ Adwords thành 2 phần:

  • ”Ad” là viết tắt của Advertisement nghĩa là quảng cáo
  • ”Words” là viết tắt của Keywords nghĩa là từ khóa

Ghép 2 thành phần đã được phân tích chi tiết như trên thì tới đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ”Adwords là gì” rồi đúng không? Vậy Adwords nghĩa là quảng cáo từ khóa.

Vai trò của Adword

Keywords (từ khóa) là cụm từ gắn liền với một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn được người làm SEO hết sức chú trọng và nó là yếu tố tác động rất mạnh đến sự thành công của một người làm SEO. Nhà nhà người người làm SEO đều muốn đẩy được top từ khóa lên thứ hạng cao nhất.

Để lên được top từ khóa muốn SEO, theo cách thủ công và có chút hơi tốn nhân lực và công sức thì đó là viết nội dung tối ưu hóa chuẩn SEO cho từ khóa đó nhằm lôi kéo lượt người dùng tương tác, ở lại với trang web của bạn lâu nhất. Mà muốn giữ chân được người dùng thì nội dung gắn với từ khóa đó phải luôn tươi mới, hấp dẫn và quan trọng là không trùng lặp với bất cứ đối thủ cạnh tranh nào khác.

Khi từ khóa đã lên được top thì lẽ dĩ nhiên việc tiếp cận được với khách hàng thông qua từ khóa đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và từ khóa gắn với sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ là cầu nối để sản phẩm, dịch vụ của bạn đến được với người dùng nhanh nhất, giúp bạn thu được lợi nhuận.

Ngoài phương pháp đó ra thì cách nhanh nhất, tiện lợi nhất đó là sử dụng quảng cáo. Quảng cáo xuất hiện tại các nơi có nhiều lượng người truy cập đơn cử như các trang mạng xã hội Facebook, công cụ tìm kiếm khổng lồ như Google cũng có cung cấp dịch vụ Google Adwords. Nếu như vậy thì khi bạn sử dụng Adwords từ khóa của bạn sẽ được xuất hiện tại những nơi đông người qua lại nhất, xuất hiện một cách nổi bật nhất, được nhiều người chú ý tới từ đó thu hút những khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn.

Sự nhanh gọn, đơn giản, hiệu quả cao mà Adwords mang lại không hề nhỏ. Ưu điểm vượt trội như vậy nhưng việc chi trả phí cho Adwords là không hề rẻ chút nào. Đối với những cá nhân nhỏ lẻ thì việc trả chi phí cho Adwords là khá khó khăn nhưng đối với các doanh nghiệp lớn thì Adwords vẫn là một sự lựa chọn không hề tồi chút nào.

Nếu đọc đến đây mà bạn còn đang phân vân không biết nên chọn SEO hay Adwords thì có thể xem thêm gợi ý tại đây

error: Content is protected !!