Các bước SEO website lên Top nhanh và bền vững

Làm cách nào để website của bạn có mặt ở Top 10 tìm kiếm? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn các bước SEO website lên Top nhanh và bền vững.

Làm SEO, việc quan trọng nhất chính là làm cách nào để có thể đưa website của bạn đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google. Để làm được điều này, bạn hãy lập cho mình một chiến dịch SEO thật hiệu quả, với các bước SEO Website cụ thể nhé.

Với các bước SEO Website dưới đây, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được hướng đi cho mình.

SEO website TOP 1
SEO website TOP 1

Bước 1: Tìm, nghiên cứu và phân tích từ khóa

Từ khóa chính là chìa khóa mở cửa mọi vấn đề trong SEO. Bạn chọn đúng chìa khóa, tất nhiên cánh cửa sẽ dễ dàng mở ra trước mắt bạn, việc của bạn chỉ là bước tiếp trên con đường đó. Nếu bạn chọn sai? bạn sẽ chẳng bạo giờ có thể bước đi được trên con đường phía sau cánh cửa, trừ phị bạn……phá khóa.

Bạn thấy đó, một bảng từ khóa rất quan trọng trong SEO, nó quyết định đến sự thành hay bại của cả chiến dịch ngay từ những bước đi đầu tiên, vì vậy, chậm nhưng mà chắc, bạn hãy từ từ suy nghĩ, sử dụng những công cụ hỗ trợ để có thể tìm cho mình một bộ từ khóa hoàn hảo, đầy đủ nhất liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Không chỉ có thế, bạn hãy phân tích cả bộ từ khóa của đối thủ đang cạnh tranh với bạn, để có thể biết đối thủ của bạn đang làm gì, sử dụng những từ khóa nào cho sản phẩm dịch vụ của họ, và nếu may mắn, bạn có thể tìm được những từ khóa “vàng” mang lại cho bạn nhiều tiềm năng phát triển thị trường mới.

Một số công cụ bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa: Google Suggest, Google Keyword Planner, Spineditor, KWFinder, Keyword Tool…

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Phân tích đối thủ là bước tiếp theo trong các bước SEO Website lên TOP. Phải biết được đối thủ của bạn là ai, đối thủ của bạn đang làm những gì, những điểm mạnh của đối thủ mà bạn có thể học tập và làm theo, những điểm yếu mà bạn cần khắc phục, tránh mắc phải như của đối thủ…

Một số công cụ hỗ trợ sẽ giúp bạn phân tích đối thủ dễ dàng hơn. Hãy phân tích đổi thủ của mình qua những yếu tố sau:

  • Bảng từ khóa: Cái này đã nói ở bước 1
  • Phân tích backlink trỏ về website chính: Backlink là phần không thể thiếu trong SEO, nó quyết định một phần đến thứ hạng từ khóa của bạn.
  • Xác định xem những site nào có liên kết trỏ về, chất lượng, độ uy tín của các site đó như thế nào để mình có thể bổ sung thêm vào danh sách những site có thể đặt link trỏ về của mình. Hãy học cách đối thủ của bạn xây dựng liên kết.
  • Đa dạng hóa Anchortext để cho chúng thật tự nhiên.
  • Kiểm tra sự thay đổi link, số lượng link được bổ sung thêm, lượng link mất đi của đối thủ.

Bước 3: Kiểm tra lại toàn bộ Website, tối ưu SEO On-page

Để làm được SEO, việc trước tiên là phải xây dựng được một website chuẩn SEO. Đó là tiền đề để bạn có thể thực hiện dễ dàng những công việc khác. Một website chuẩn SEO là một website được tối ưu hóa, trở lên thâ thiện với bộ máy tìm kiếm Google, giúp các Bots có thể đẽ dàng tìm thấy và truy cập, thu thập dữ liệu, lập chỉ mục cho website của bạn.

Hãy cài đặt các add -on trên trình duyệt của bạn để có thể kiểm tra và theo dõi thường xuyên tình trạng website của mình để có những điều chỉnh cho hợp lý.

Một số vấn đề mà bạn cần chú ý tối ưu SEO On-page:

  • Tối ưu thẻ Title
  • Tối ưu thẻ Meta Description
  • Tối ưu các thẻ Heading
  • Tối ưu URL thân thiện
  • Tối ưu nội dung bài viết
  • Tối ưu mật độ từ khóa
  • Tối ưu ALT hình ảnh
  • Tối ưu cấu trúc website, sitemap khoa học, hợp lý
  • Cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tool

Bước 4: Xây dựng Content chuẩn SEO

Một trong các bước SEO Website vô cùng quan trọng, tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian, và công sức chính là việc xây dựng nội dung chất lượng.

  • Xây dựng content chuẩn SEO, tối ưu tất cả mọi yếu tố trong bài viết của bạn: mật độ từ khóa chính, từ khóa phụ, các thẻ tags, nội dung bài viết, các anchortext…
  • Bên cạnh việc chuẩn SEO, việc quan trọng nhất đó chính là chất lượng. Hãy nhớ, bài viết của bạn là viết cho người dùng chứ không phải cho Google đọc. Vì vậy hãy tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của người dùng để sáng tạo nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc, từ đó có thể thu hút được lượng traffic lớn vào website.
  • Việc quan trọng cần nhớ tiếp theo, đó chính là sáng tạo nội dung mới hoàn toàn, unique 100%, không sao chép, không trùng lặp. Việc bạn sao chép nội dung hay nội dung của bạn quá lởm, bạn rất dễ bị dính thuật toán Google Panda của Google. Và tôi chắc chắn rằng, khi bạn tham gia bất cứ khóa học SEO nào, bất cứ ở đâu, điều đầu tiên thầy giáo của các bạn luôn nhắc đó chính là sự sáng tạo, nghiêm cấm những hành vi sao chép.

Bước 5: Xây dựng hệ thống link liên kết chất lượng

Xây dựng hệ thống link ở đây, không chỉ là lượng backlink trỏ về website chính mà còn là xây dựng hệ thống link liên kết nội bộ bền vững. Đừng đánh giá thấp vai trò của link nội bộ, tuy có đóng góp không nhiều những cũng có thể giúp bạn đẩy từ khóa lên TOP nếu bạn xây dựng đúng cách và khoa học.

Khi xây dựng backlink, hãy nhớ một điều, chất lượng và số lượng backlink cần tỷ lệ thuận với nhau. Nên nhớ rằng chỉ một backlink chất lượng tốt sẽ có hiệu quả trong việc truyền giá trị gấp rất nhiều lần cả chục backlink kém chất lượng. Những backlink đó không những làm bạn mất thời gian, công sức mà thậm chí tệ hơn, có thể gây hại cho bạn khi dính thuật toán Penguin.

Hãy lựa chọn những website có chất lượng để đặt link, có thể xây dựng hệ thống website vệ tinh của chính bạn, trao đổi link với các website khác có cùng nội dung liên quan….

Hãy tậm dụng sức mạnh của mạng xã hội để đi link, tuy chỉ là nofollow, nhưng chúng cũng có tác dụng khi kéo về cho bạn một lượng truy cập khủng, tất nhiên nếu nội dung của bạn hấp dẫn họ. Các diễn đàn cũng là một lựa chọn khác, tuy nhiên, hãy lưu ý và lựa chọn những diễn đàn thật chất lượng nhé.

Việc xây dựng backlink sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ổn định thứ hạng trên bảng xếp hạng đó.

Bước 6: Kiểm tra – Theo dõi – Đánh giá toàn bộ công việc mình đã làm

Sau khi bạn đã hoàn thành các bước SEO Website ở trên, công việc của bạn cũng đã gần kết thúc. Hãy dừng lại, và nhìn lại toàn bộ công việc mình đã làm, kiểm tra, xem xét lại và sửa chữa những sai lầm của mình.

Thường xuyên kiểm tra bằng công cụ Webmaster Tool và Google Ananytics để xem tiến độ công việc của mình đến đâu để có hướng điều chỉnh hợp lý.

Theo dõi thống kê qua Analytics cũng giúp bạn đánh giá được khách hàng của mình để có thề tìm ra những giải pháp, những ý tưởng mới, hay khai thác được nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.

Trên đây là các bước SEO Website cơ bản mà hầu hết các SEOer đang áp dụng. Có thể bạn sẽ có những cái tiến cho phù hợp với chiến dịch, với điều kiện của bạn, nhưng nhìn chung đây là 6 bước cơ bản nhất, dễ áp dụng nhất trong SEO. Sáu bước trên đó chính là quy trình làm SEO hiệu quả nhất tính cho đến thời điểm này.

Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!