Một ngày du lịch Hà Nội bạn nên đi những đâu và làm những gì ?

Hà Nội có khá nhiều điểm tham quan du lịch nhưng nếu chỉ có thời gian 1 ngày thì bạn cũng hoàn toàn có thể tham quan được hầu hết những địa điểm nổi tiếng đấy nhé. Mình có dịp công tác Hà Nội nhưng chỉ có thời gian nghỉ ngơi 1 ngày thôi nên mình và những người bạn đồng nghiệp đã tranh thủ tham quan Hà Nội trong 1 ngày nhưng rất thú vị. Chia sẻ cùng seoaz cảm nhận của mình về điều thú vị này.

sang ha noi

Bắt đầu bằng buổi sáng

Thời điểm 6h: do ra Hà Nội từ tối hôm trước nên 6g chúng mình bắt đầu tham quan Hồ Gươm.  Buổi sáng ở đây rất trong lành, chúng mình nhanh chân tìm quán bún chả trong lòng phố cổ, thường thức trà đá vỉa hè rất tuyệt vời.

8h: Nhóm mình di chuyển tới Lăng Bác. Do đi vào thời điểm thứ 2 đầu tuần nên lăng không hề đông, chúng mình cũng không hề mất nhiều thời gian chờ đợi. Nhưng nếu bạn tới đây vào những ngày Lăng Báck hông mở cửa thì bạn có thể thăm chùa Một Cột, đi dạo quanh lăng và chụp ảnh lưu niệm nhé.

9h: Sauk hi thăm Lăng Bác, chúng mình tới Văn Miếu Quốc Tử Giám ở gần đó, cách Lăng Bác chỉ khoảng 1km, nên đi lại rất nhanh chóng. Thăm chùa Trấn Quốc cũng cách đó 2.5km, đây là ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

10h30:Đoàn mình di chuyển tới Hồ Tây. Nếu đi đông người, bạn có thể lựa chọn hình thức thuê xe để đi lại khỏi vất vả. Nhóm mình khá đông người nên mình lựa chọn dịch vụ thuê xe taxi nội bài về Hà Nội . Mình thấy dịch vụ của hãng taxi này cũng khá ok. Xe đẹp, lái xe thân thiện và giá niêm yết không bị bóp giá. Vì vậy mà nhóm mình cũng thoải mái đi dạo để hít thở không khí trong lành và thưởng thức kem ốc quế hồ Tây mát lịm.

12h: Dừng chân nghỉ ngơi tại Hồ Tây và thưởng thức món phở cuốn cực nổi tiếng. Chúng mình chọn quán ngay hồ Trúc Bạch để có dịp ngắm thiên nhiên.

Buổi chiều và tối

13h30: Đoàn bắt đầu di chuyển tới bảo tàng Dân Tộc Học ở phố Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy) để khám phá văn hóa lịch sử người dân Việt Nam.

15h: Tiếp tục quay lại Hồ Gươm và đi dạo, tản bộ và thưởng thức các món ăn ngon ở phố cổ.

17h30: Chúng mình quay trở lại khách sạn, tắm rửa ăn tối và nghỉ ngơi.

20h: Nếu bạn đi vào cuối tuần thì có thể tham quan chợ đêm. Nơi đây bán rất nhiều những món đồ handmade hay một số món đồ Second Hand cũng khá hay. Ngoài ra có rất nhiều quần áo, mỹ phẩm,  phụ kiện… cho bạn thỏa sức mua sắm.

Sau đó hãy lên cầu Long Biên hóng gió và uống trà chanh. Tuy nhiên, giá thành ở đây như mình uống rất đắt, nên bạn nên tới uống trà chanh ở phố Nhà Thờ vừa ngon giá lại hợp lý. Cùng nhau trà chanh chém gió và lên lịch trình cho dịp sau đó là việc đi Ninh Bình. Nhóm có 10 người chính vì thế cũng phải tìm nơi thuê xe 16 chỗ giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Sau chuyến hành trình 1 ngày tham quan Hà Nội, chúng mình quay trở lại khách sạn và nghỉ ngơi. Chắc chắn mình sẽ quay trở lại tham quan Hà Nội nhiều hơn vào ngày không xa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!