Pagerank là gì – SEOAZ

Nếu bạn mới làm seo chắc sẽ có nhiều thắc mắc Pagerank là gì hiểu được điều này thông qua bài viết này chúng tôi sẽ giải thích cho bạn. Với những bạn mới vào nghề chưa biết nhiều về seo hoặc những ai sang ngang chưa từng tham gia một chương trình đào tạo seo nào sẽ khá khó hiểu về Pagerank là gì ?

Pagerank nó là một trong những yếu tố khá quan trọng trong việc đánh giá một trang web hay một page nhỏ trong trang web có chất lượng như thế nào trên công cụ tìm kiếm google. Trước đây google từng công bố và định nghĩa PageRank là điểm số đánh giá sự tín nhiệm của google với một website cụ thể nào đó. Và một điều đương nhiên dễ hiểu là website nào được google đánh giá tín nhiệm tốt sẽ dễ dàng lên top những từ khóa khó.

Từ lúc nhiều người hiểu Pagerank là gì trong thế giới seo nảy lên những ý đồ thao túng điểm pagerank bằng việc mua bán liên kết từ những trang web mà có PR cao nhằm mong muốn câu kéo PR. Phát hiện ra sự bất cập này đã 2 năm nay google không còn cập nhập thứ hạng PageRank cho các website.

pr

Sau động thái cứng rắn này của google khiến cho việc mua bán PageRank chở nên ế ấm cộng đồng seo quay lại với đúng thực tại đang có. Các bạn nên nhớ rằng công cụ tìm kiếm google luôn hướng đến người dùng người tìm kiếm chứ ko phải làm hài lòng những nhà quản trị web. Vậy nên chơi với GG thì phải hiểu rõ và tuyên thủ nghiêm ngặt nguyên tắc quản trị trang web của google.

Cách tính điểm Pagerank là gì ?

Mặc dù hiện tại PageRank không còn hót họt như những năm về trước nữa nhưng tôi vẫn muốn giới thiệu đôi nét về nó. PR hay pagerank được tính với thang điểm từ 1-10 và 10 là cao nhất. Để đạt được những điểm số này bạn phải có những liên kết PR từ những trang web khác trỏ về website của bạn.

Nguyên tắc cộng điểm Pagerank là gì đó chính là website có chỉ số PR cao sẽ truyền giá trị cho website có chỉ số PR thấp. Nhưng con số truyền củ thể là bao nhiêu cho mỗi siêu liên kết trỏ về là bao nhiêu thì ko ai biết là gì nhưng chỉ biết nó có được truyền giá trị.

Vậy nên những website có PR cao thường nghĩ ra cách trục lợi bằng cách gắn thật nhiều những liên kết ra bên ngoài nhằm thao túng kết quả PR điều này là bất thường. Google đã sớm đưa ra những cảnh báo về điều này và hiện thực cho những điều này là việc 2 năm gần đây google không còn cập nhập PR cho những website mới.

Hiện nay vẫn còn có nhiều người coi trọng PageRank nhưng cá nhân tôi không còn coi trọng nó nữa bởi lẽ chính cha đẻ của nó còn bỏ mặc nó thì sao phải cố kiếm tìm. Giờ đây các bạn đã hiểu pagerank là gì cũng như cách mà website có được pagerank là gì rồi nhé. Hãy luôn làm ra một webiste chất ngất chứ ko phải vì mấy con bọ tìm kiếm của google hãy cho người dùng những gì tốt nhất mà bạn có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!